รูป

Welcome To My Blogger

วันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2554

อินเตอร์เน็ตขัดข้องทำไงดี

อินเตอร์เน็ตขัดข้องทำไงดี


หลายคนคงจะหงุดหงิดไม่ใช่น้อยเลย ถ้าเวลาที่เราต้องการใช้อินเตอร์เน็ต แต่ดันใช้ขึ้นมาไม่ได้ซะอย่างงั้น ทั้งๆที่ใช้อยู่ทุกวัน เกิดขัดข้อง เปิดเว็บไซต์ได้บ้างไม่ได้บ้าง รับส่ง E-mail หรือไม่ว่าจะเป็นอินเตอรืเน็ตหลุดบ่อยจนเกิดอาการเซ็งมากๆ หรือสำหรับคอเกมส์ออนไลน์ใช้งานไม่ได้ วันนี้เรามี 'วิธีแก้ไขเบื้องต้น' มาบอก จะได้แก้ไขไม่ต้องทนเสียอารมณ์อีกต่อไป

..ก่อนอื่นเพื่อนๆ ต้องเช็คดูก่อนนะคะว่า Router ของเรานั้นวางอยู่ในที่ ที่มีการระบายอากาศได้ดีหรือเปล่า เพราะ Router จะเกิดความร้อนสูงเมื่ออยู่ในที่ๆ อากาศระบายไม่ดีและที่สำคัญ อย่าเอาสิ่งของ หรือหนังสือ ไปว่างอยู่บน Router นะคะ

...สังเกตดูว่า Router ร้อนหรือป่าว
ก็เพราะ เมื่อเราใช้อินเตอร์เน็ตเป็นเวลานานๆติดต่อกัน จะทำให้เกิดความร้อน ให้คุณลองปิด Router นะคะ ปิดทิ้งไว้ ประมาณ 5-10 นาที เนื่องจากความร้อนที่เกิดขึ้นจะขัดขวางประสิทธิภาพการทำงานของ Router
...ขั้วหลวมหรือเปล่า
ให้ตรวจสอบสายภายใน/ ตลับต่อสาย/จุดต่อพ่วงต่างๆว่ามีสภาพชำรุด ขึ้นสนิม ขาด ไม่พร้อมใช้งาน หรืออาจจะต่อไม่แน่น แล้วก็ตรวจสอบกล่องกันฟ้าที่อยู่ตรงหน้าบ้านด้วยนะคะ
...Virus ป่วน
ไวรัสตัวร้ายอาจจะทำให้การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตหลุดบ่อยนะคะ ก็เป็นเพราะ ไวรัสบางตัวมีการเขียน ขึ้นมาเพื่อขัดขวางการทำงานของคอมพิวเตอร์ ทำให้มี session ถูกยกเลิก
...ลอง Restert เครื่องคอมพิวเตอร์ เพราะโปรแกรมบนเครื่องคอมพิวเตอร์ ที่เราเปิดทำงานอาจมีความผิดปกติ
LAN CARD มีปัญหา หากว่ามีปัญหา ก็จะพบเครื่องหมายตกใจสีเหลือง หรือเครื่องหมายกากบาทสีแดง ขึ้นอยู่หน้าชื่อ LAN CARD แสดงว่าเป็นปัญหาจากเรื่องของอุปกรณ์การ์ดแลน หรือสายแลน

นี้เป็นการแก้ไขเบื้องต้นนะคะ ถ้าลองทำแล้วยังไม่ไดีขึ้น ก็ควรจะแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดูนะคะ จะได้ให้ช่างเขาแก้ไขอย่างถาวรไปเลย แต่จะเสียเวลาสักหน่อยนะคะ

เครดิต http://www.oknation.net/blog/print.php?id=380047

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น