รูป

Welcome To My Blogger

วันเสาร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2554

ข้อดีของ ความทุกข์-ความสุข

ข้อดีของความทุกข์

ทำให้เราเข้มแข็งขึ้น
ทำให้รู้ถึงค่าของความสุข
ทำให้เรามีความสามารถมากขึ้น
ทำให้เรามีสิ่งที่ต้องทำ (ทำเพื่อให้หายทุกข์)
ทำให้เรามีประสบการณ์ในการแก้ปัญหามากขึ้น
ทำให้เรามีความอดทนมากขึ้น
ทำให้ความสุขมีค่ามากขึ้น
ทำให้มีความระมัดระวังมากขึ้น
ทำให้เรามองโลกกว้างมากขึ้น
ทำให้เราเห็นได้ว่าใครคือคนที่เป็นที่พึ่งยามยากของเรา
ทำให้เราได้รู้ว่ามีใครบ้างที่ห่วงเรา
ทำให้เราได้รู้ว่ามีใครบ้างที่เป็นมิตรแท้ของเรา
ทำให้รู้ได้ว่าเพื่อนของเรามีความสามารถแค่ไหน
ทำให้เรารู้ว่าใครมีความสามารถขนาดไหน
ทำให้เรารู้ได้ว่ามีคนไหนที่รักเราจริง
ทำให้เรารู้ว่าการหัวเราะเป็นสิ่งจำเป็น
ทำให้เราพยายามที่จะมองโลกในแง่ดีมากขึ้น
ทำให้เรามาค้นหาข้อดีของความทุกข์

ข้อดีของการทำใจให้เป็นสุข

ทำให้เราสดชื่นขึ้น
ทำให้ไม่อยากคิดเรื่องทุกข์
ทำให้เรามีความสามารถมากขึ้น
ทำให้เรามีสิ่งที่ต้องทำเพื่อเพิ่มเติมความสุข
ทำให้เรามีแนวความคิดทางด้านดี
ทำให้เรามีความมุ่งหมายให้คนอื่นมีสุขมากขึ้น
ทำให้ความทุข์หมดค่า
ทำให้อยากรักษาความสุขเอาไว้เสมอๆ
ทำให้เรามองโลกกว้างมากขึ้น
ทำให้เราเห็นได้ว่าใครคือคนที่ดีในสายตาเรา
ทำให้เราได้รู้ว่ามีใครบ้างที่คิดดีกับเรา
ทำให้เราได้รู้ว่ามีใครบ้างที่เป็นมิตรเรา
ทำให้เราได้ว่าแสดงให้เห็นว่าเรามีความสามารถแค่ไหน
ทำให้เรารู้ว่าความอิ่มเอมเป็นเช่นใด
ทำให้เรารู้ได้ว่าเรารักใคร
ทำให้เรารู้ว่าการหัวเราะเป็นเพียงสิ่งที่นำมาซึ่งความสุข
ทำให้เรามองโลกในแง่ดีมากขึ้น
ทำให้เรามาค้นหาการกำจัดความทุกข์
ทำให้ชีวิตคนรอบข้างมีสุขตามเรา
ทำให้งานมีคุณภาพ
ทำให้สังคมสดชื่น
ทำให้คนอื่นๆ อยากคบหาสมาคมกับเรา
ทำให้ทำสิ่งใดก็มีแต่คนช่วยเหลือ..
ทำให้เราได้ทำจิตให้สงบ
ทำให้เราได้ปลงกับกับความสุข
ทำให้เรามองความสุขเป็นเรื่องที่ต้องมี
ทำให้คนรอบข้างอยากมีความสุข
ทำให้เรื่องทุกข์ไม่เกิดขึ้น
ทำให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้น…
ทำให้ความสุข เป็นความสุขยิ่งขึ้น…

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น